MẸO TRÌNH CHIẾU SLIDE QUA ZOOM HIỆU QUẢ

Chắc hẳn ai trong chúng ta cũng không hề xa lạ với ứng dụng Zoom trong mùa dịch, nhất là các anh chị giảng viên, quản lý, trainer đúng không ạ? Song song với việc dùng Zoom chính là phần trình chiếu slide Powerpoint trong quá trình đào tạo,giảng dạy. Thế nhưng, việc trình chiếu slide trực tiếp và qua zoom lại khác xa nhau dẫn đến những khó khăn gây bất tiện và tốn thời gian khi đào tạo.
Nhận thấy điều đó, giảng viên Đỗ Thành Công, Trưởng phòng Đào tạo & Phát triển HSM đồng thời chính là người dẫn dắt, đứng lớp khóa học best seller Virtual Training Basic, đã chia sẻ 3 khó khăn phổ biến khi trình chiếu qua Zoom và cách khắc phục. Đó là :
📍Rất khó quan sát phần video của người tham gia (Galary/speaker view), danh sách người tham gia (Participants) và phần hộp Chat khi đang trình chiếu slide. Mỗi lần mở lên là bị che mất phần slide đang trình hiển thị -> gây bất tiện khi sử dụng và thao tác
📍Không nhìn được các slide tiếp theo và footnote trên slide ở chế độ Presenter View (giống như việc bật slide ở máy chiếu với chế độ 2 màn hình) -> khiến việc đào tạo/chia sẻ gặp bị động
📍Nhiều lúc muốn cắt ngắn, bỏ bớt slide hoặc chỉnh sửa slide trong khi diễn ra chương trình mà không muốn ảnh hưởng tới slide đang trình chiếu nhưng không biết làm thế nào (đối với người dùng Windows)
3 khó khăn trên sẽ khiến việc giảng dạy/chia sẻ của mọi người qua ZOOM gặp nhiều hạn chế và khó tương tác hiệu quả với người tham gia.
Giải pháp của thầy Công đưa ra :
📍Mục đích là vừa theo dõi slide hiện tại, vừa xem được footnote & slide tiếp theo, vừa xem được phần danh sách người tham gia, phần chat và phần video của người tham gia. Thậm chí, có thể chỉnh sửa trực tiếp slide, bật tắt các ứng dụng khác nhau mà không ảnh hưởng đến slide đang trình chiếu qua ZOOM
🔍Chuẩn bị thêm 1 màn hình thứ 2 và kết nối vào máy tính/laptop hiện tại của mình. Cài đặt chế độ hiển thị Extend để tách thành 2 màn hình riêng biệt (Tổ hợp phím Windows + P, chọn “Extend”)
🔍Trong phần Setting của ZOOM, vào General, tích chọn: “Use Dual Monitors” (Khi bật tính năng này, tất cả các phần như share màn hình, video người tham gia, participant, chat sẽ được tách riêng ra để linh hoạt hiển thị)
🔍Mở slide powerpoint và bật chế độ slide show ra màn hình 2, còn màn 1 để hiển thị presenter view. (để sử dụng được chế độ này, trong mục “Slide Show”, tích chọn “Use presenter View”)
🔍Mở ZOOM lên, share màn hình slide đang trình chiếu (màn hình 2)
🔍Sắp xếp lại Participant’s video, Participants, hộp Chat ở màn hình 1
Khi giảng dạy, sử dụng phím tắt Ctrl+ Tab (windows) hoặc Command + Tab (mac) để chuyển đổi liên tục phần hiển thị Presenter View của Slide hoặc phần ZOOM (participant, chat, video). Mục đích là vừa theo dõi được học viên, vừa có thể xem được footnote, slide trước, slide sau rất là chủ động và dễ dàng.
Khi áp dụng các bước trên, anh/chị có thể thoải mái thao tác chỉnh sửa slide, xem slide trước sau, footnote, danh sách người tham gia, hộp chat… thậm chí có thể tắt/mở các ứng dụng khác nhau trong lúc đang trình chiếu slide qua ZOOM mà không ảnh hưởng gì đến học viên 😊
Thật là thú vị và hữu ích phải không ạ??? Nếu anh chị quan tâm về đào tạo trực tuyến và cách nắm vững nền tảng này, HSM xin bật mí, còn rất nhiều điều hay ho và bổ ích tại khoá học Virtual Training Master đó ạ. Anh/chị hãy ấn vào link để tham khảo nha: https://hsm.edu.vn/virtual-training-master/
———
Học viện chiến lược nhân sự HSM:
– Hotline: 0965 609 220
– Email: info@hsmconsulting.vn
– Website: http://hsm.edu.vn