5 CÁCH LIÊN KẾT NHÀ QUẢN LÝ VỚI QUÁ TRÌNH HỌC HỎI CỦA NHÂN VIÊN

Báo cáo mới nhất của Linkedin Learning đã cho thấy tầm quan trọng của nhà quản lý trong lộ trình học tập và phát triển của nhân viên. Nghiên cứu chỉ ra rằng ⅔ số nhân viên thừa nhận nếu người quản lý tham gia vào quá trình học tập & phát triển của họ, thì họ sẽ cảm thấy được khích lệ rất nhiều. 56% số nhân viên nói rằng nếu quản lý chỉ dẫn cho họ để hoàn thành một khóa học cụ thể nhằm cải thiện các kỹ năng thì họ sẽ sẵn sàng dành nhiều thời gian cho việc học hơn.

 

Một phần không thể thiếu trong các trải nghiệm nghề nghiệp của nhân viên chính là những nhà quản lý. Nhà quản lý là những người truyền đạt các thông tin từ lãnh đạo cấp cao, giám sát hiệu suất và khối lượng công việc của nhân viên, cung cấp các phản hồi, và đề xuất cách thức tiếp cận hợp lý nếu cần thiết. Khi mà người quản lý không nắm vững được một trong những khía cạnh nêu trên, câu ngạn ngữ này sẽ trở thành hồi chuông cảnh báo: “Mọi người không từ bỏ công việc, họ từ bỏ sếp của mình”.

 

Với sức ảnh hưởng lên hiệu suất công việc và sự gắn bó của nhân viên, nhà quản lý cần phải sử dụng nó như một lợi thế và từng bước trở thành người hậu thuẫn cho quá trình phát triển và học hỏi (L&D). Dưới đây là một vài cách mà L&D có thể tạo ra sự liên kết mật thiết hơn giữa các nhà quản lý với quá trình học hỏi của nhân viên.

Xác định các kỹ năng thiết yếu

Các nhà quản lý phải giúp nhân viên xác định được đâu là những kỹ năng họ cần để ươm mầm cho bước tiến cao hơn trong sự nghiệp của họ. Điều này đòi hỏi phải có một vài cuộc hội thoại tư vấn nghề nghiệp để thấu hiểu hơn nữa các mục tiêu và sự hứng khởi trong công việc của nhân viên. Những cuộc thảo luận này có thể mang đến cho các nhà quản lý một cái nhìn sâu sắc nhằm khuyến khích và dẫn dắt nhân viên tốt hơn. Họ cũng có thể gợi ý những dự án và các nhiệm vụ khi phù hợp dựa trên mức độ yêu thích của nhân viên.

 

Đề xuất các phương án học hỏi

Xác định cơ hội học hỏi có thể mang lại những thách thức cho các nhà quản lý – những người không có sẵn nhiều khóa đào tạo chính quy tại công ty của họ. Nghiên cứu đã chỉ ra rằng nếu có một con đường thăng tiến rõ ràng hoặc khi có được một hệ thống giúp gợi ý các cơ hội, những nhà quản lý sẽ trở nên tích cực hơn trong việc khuyến khích nhân viên của họ học hỏi. L&D có thể giúp ích cho nỗ lực này bằng cách định hướng các nhà quản lý hướng tới những nguồn lực sẵn có. Hệ thống này có thể ở mức đơn giản hoặc phức tạp tùy theo. Ở đây, mỗi doanh nghiệp cần xây dựng một hệ thống L&D đặc thù cho văn hóa của mình.

 

Phản hồi liên tục

Nhân viên thời nay yêu cầu phản hồi thường xuyên hơn trước. Sự chuyển biến trong kỳ vọng của nhân viên đã biến người quản lý từ cương vị là sếp dần trở thành một nhà tư vấn. Điều này có thể mang thêm việc cho bản nhiệm vụ vốn đã dày đặc của quản lý, nhưng nó rất đáng để làm. Khi mà nhân viên nhận được phản hồi thường xuyên hơn, họ có thể cải thiện hoặc thay đổi hiệu quả công việc trước khi bất kỳ lối cư xử tiêu cực nào ngấm sâu vào con người họ. Chờ đợi đến bản tổng kết hiệu quả công việc cuối năm có thể là quá muộn để duy trì sự gắn bó và thay đổi hành vi.

 

Trách nhiệm và giám sát

Để nâng cao sự khích lệ và kết quả đầu ra, cần tạo nên một văn hóa nơi nhân viên có trách nhiệm với hiệu suất công việc của chính họ. Trách nhiệm được tăng lên đồng nghĩa với việc nhà quản lý cần tạo ra các kỳ vọng và hành động cụ thể để đạt được mục tiêu. Nhà quản lý cũng cần phải giám sát nhân viên để đảm bảo rằng họ đang đi đúng tiến trình trên con đường chinh phục mục tiêu.

 

Hướng đến phía trước

Trở thành người hậu thuẫn cho quá trình phát triển và học hỏi có thể tạo nên một sự thay đổi lớn ở nhân viên.
Các nhà quản lý có thể nâng cao năng suất của công ty, nâng cao sự khích lệ và cải thiện kết quả trong dài hạn nhờ vào việc tham gia vào quá trình phát triển và học hỏi của nhân viên. L&D có thể giúp nuôi dưỡng mối quan hệ giữa nhân viên và nhà quản lý bằng cách thiết lập những cách thức để nhà quản lý trở nên gắn bó hơn với các trải nghiệm học hỏi của nhân viên.

 

Trên đây là 5 cách liên kết nhà quản lý với quá trình học hỏi của nhân viên, HSM chúc anh chị sẽ trở thành những nhà quản lý tài ba và chuyên nghiệp!

Nguồn: Training Industry

Biên tập và Việt hóa bởi Học viện chiến lược nhân sự HSM

#HSM
#Hoctructuyen #Tuongtaccao
#Nhaquanlyhieusuatcao
#Virtuallearning



1 Comment

Comments are closed.