5 BÍ QUYẾT LẤY LÒNG NHÂN VIÊN

Bất cứ người sếp nào cũng muốn được lòng nhân viên, được nhân viên yêu mến và sẵn sàng hỗ trợ tốt nhất cho mình. Tuy nhiên, không phải ai cũng làm được điều đó. Vậy làm sao để “tăng điểm” với nhân viên của bạn? Cùng HSM làm theo 5 bí quyết dưới đây nhé.

1. Biết lắng nghe nhân viên

Một trưởng nhóm, giám đốc hay quản lý tốt không chỉ truyền đạt quan điểm, mục tiêu tới nhân viên. Họ còn là người biết lắng nghe và hiểu rõ các thành viên trong nhóm.

Hãy dành thời gian và không gian cho cấp dưới của bạn có cơ hội trò chuyện với bạn. Họ muốn biết liệu họ có thể nói mọi thứ với bạn hay không. Từ việc sắp xếp đồ đạc trong tủ văn phòng phẩm… Cho đến nỗi lo lắng của họ trong cuộc sống cá nhân.

Lắng nghe có thiện chí và thấu hiểu hoàn cảnh của nhân viên. Nếu bạn khiến họ mở lòng trò chuyện ngay cả chuyện cá nhân, họ sẽ tôn trọng và quý mến bạn hơn là với một cấp trên.

Đồng thời hãy luôn thể hiện tốt, truyền đạt cho nhân viên cách cải thiện hiệu suất công việc. Từ đó, giúp nhân viên của bạn xây dựng kế hoạch công việc hợp lý. Họ sẽ có thêm nhiều động lực và hứng thú say mê khi làm việc.

Đọc thêm: 4 điều bạn cần chuẩn bị cho việc thăng chức lên cương vị quản lý

2. Nói lời giữ lời

Nếu bạn nói sẽ làm cái gì, hãy chắc chắn bạn sẽ làm được. Lòng tin muốn xây dựng thì có nhưng phá vỡ thì rất dễ.

Nhân viên chỉ thật lòng nể phục và tin tưởng nếu bạn luôn làm theo lời hứa hẹn và cam kết đã đưa ra. Bất kể là việc lớn hay việc nhỏ. Viêc nhỏ chẳng hạn như đưa ra phản hồi vè một dự án. Việc lớn như hứa tăng lương cho ai đó.

Không ai muốn cảm thấy mình bị ngó lơ hoặc bị lừa gạt cả. Nếu bạn hứa làm điều gì, đặt ra khung thời gian rõ ràng để hoàn thành việc đó và kiên trì thực hiện.

Khi được cân nhắc lên vị trí quản lý, bạn cần biết mình phải làm những gì. Có như vậy nhân viên mới kính trọng, tin tưởng và nể phục bạn. Như vậy quá trình lãnh đạo của bạn mới đạt hiệu quả.

lấy lòng nhân viên 1

3. Đặt ra kỳ vọng với nhân viên

Nếu nhân viên không biết rõ bạn mong đợi gì từ họ, có lẽ họ sẽ thận trọng và cảnh giác với bạn. Trạng thái không chắc chắn không thể tạo ra môi trường làm việc lành mạnh hay vui vẻ được.

Thay vì đợi đến lúc họ mắc sai lầm, hiệu suất làm việc kém không đáp ứng yêu cần bạn mới lên tiếng nhắc nhở, phê bình, tại sao không bày tỏ kỳ vọng và mục tiêu rõ ràng để mọi người biết họ đang hướng đến điều gì?

Đặt ra kỳ vọng rõ ràng, nhân viên của bạn sẽ hào hứng đáp ứng và vượt qua mục tiêu đó để nhận được sự công nhận và khen ngợi của bạn.

Đọc thêm: Từ nhân viên xuất sắc trở thành nhà quản lý thành công – không khó nếu bạn có những phẩm chất này

4. Phê bình mang tính xây dựng

Một nhân viên chính trực với tinh thần làm việc chuyên nghiệp sẽ coi trọng lời phê bình thiện chí. Nếu như điều đó giúp họ làm việc tốt hơn.

Đưa ra phản hồi và phê bình mang tính xây dựng đồng nghĩa với việc để cho từng cá nhân biết họ cần cải thiện chỗ nào. Điều này nhìn chung sẽ giúp cả nhóm trở nên cường đại hơn và xuất sắc hơn.

5. Yêu cầu phản hồi ngược lại

Nếu bạn vui vẻ cho đi thì cũng cần vui vẻ nhận lại. Nếu bạn muốn phê bình các thành viên trong nhóm, bạn cũng cần sẵn sàng đề nghị họ nhận xét về hiệu quả làm việc của bạn.

Ý kiến của nhân viên sẽ giúp bạn cải thiện kỹ năng quản lý ở cương vị quản lý. Đồng thời, đồng nghiệp hoặc cấp dưới của bạn cũng cảm thấy được coi trọng. Từ đó, họ sẽ cảm thấy thỏa mãn hơn trong công việc.

lấy lòng nhân viên 2

Nếu các nhà quản lý áp dụng đúng theo 5 bí quyết trên đây, HSM tin rằng nhân viên của bạn sẽ tin tưởng và theo bạn lâu dài.

Tuy nhiên, dù bạn làm gì thì tất cả cũng phải từ tâm. Sự chân thành, chu đáo là vũ khí tốt nhất giúp bạn có được lòng yêu mến của nhân viên.

Thông tin về HSM

HSM – Chuyên tư vấn quản trị nhân sự và đào tạo huấn luyện doanh nghiệp.

  • Đào tạo In-house (Đào tạo theo yêu cầu)
  • Các khóa học đào tạo quản lý cấp trung, quản lý nhân sự, kỹ năng mềm. Xem thêm tại ĐÂY
  • Tư vấn xây dựng hệ thống đào tạo, hệ thống quản trị nhân sự cho doanh nghiệp
  • Hotline: 0965 609 220 | Email: info@hsm.edu.vn
  • Địa chỉ: Tầng 3, sảnh Trung tâm thương mại, Ecolife Capitol, 58 Tố Hữu, Hà Nội.

 



error: